Giỏ hàng

0 vnđ 0

Kinh nghiệm mở quán cafe cho người mới bắt đầu

18-03-2019

Kinh doanh quán cà phê có khó không?

Đối với những người mới bắt đầu kinh doanh, đặc biệt là các bạn trẻ sẽ rất lo lắng khi bỏ ra số tiền tích góp của mình để kinh doanh. Kinh doanh cái gì cũng vậy, từ trước đến nay đều không phải là chuyện đơn giản, nhưng cũng không quá khó nếu như bạn có đam mê. Chỉ cần dự toán chi phí mở quán cafe bình dân tốt, có chiến lược kinh doanh tốt thì chắc chắn bạn sẽ thu được lời.
 
Mặc dù mô hình đơn giản nhưng đa phần các quán cafe bình dân lại tạo được sức hút rất mạnh. Khác với những quán cafe sang trọng chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu, quán cafe bình dân phù hợp với tất cả mọi người. Khách hàng được thoải mái trò chuyện hay ngắm phố phường, giá cả nước uống thì cũng vô cùng hợp lý.
 

Chi phí mở quán cafe bình dân cần bao nhiêu tiền là đủ?

Nếu các bạn có ý định mở một quán cafe bình dân với mặt bằng không quá rộng thì chỉ cần số vốn ước chừng 100 triệu. Nếu bạn thuê mặt bằng thì sẽ phải mất thêm chi phí cho mặt bằng (khoản này bạn có thể tính riêng với chủ cho thuê), còn nếu bạn sở hữu mặt bằng phù hợp thì việc kinh doanh sẽ trở nên đơn giản hơn.

Chi phí mở quán cafe gồm những nội dung sau:

Thiết kế và trang trí: Kinh doanh quán cafe bình dân thì bạn chỉ cần thiết kế đơn giản, tạo được không gian phù hợp để thưởng thức cafe là đủ. Trong khâu thiết kế và trang trí sẽ bao gồm cả nội thất, hệ hống âm thanh. Chi phí dự tính là khoảng 20 triệu.
Trang thiết bị của quán: Trang thiết bị bao gồm các loại máy xay, tủ lạnh, cốc, chén, đĩa để đựng đồ. Chi phí để đầu tư mới khoảng 20 triệu (bạn cũng có thể mua lại đồ cũ để giảm chi phí mở quán).
Chi phí cho nguyên vật liệu ban đầu: Cà phê rang xay, sữa, nước ngọt, các loại hoa quả, đồ khô ăn vặt. Ước tính 5 triệu.
Chi phí cho các loại tiện ích: Các khoản tiền điện, tiền nước, wifi,… ước tính 5 triệu.
Chi phí duy trì quán: Ngoài khoản đầu tư ban đầu, bạn cũng cần phải có một khoản tiền để đảm bảo duy trì quán cho đến lúc có lời. Để duy trì quán trong vòng 3 tháng thì bạn cần có ít nhất là 30 triệu đồng.

Với quán cafe bình dân, bạn không cần quảng cáo trên báo chí hay truyền hình vì chi phí sẽ rất cao. Để giảm bớt chi phí, bạn có thể quảng cáo theo cách đơn giản như phát tờ rơi, giảm giá hay tặng quà,…. Đầu tư một cách thông minh và có kế hoạch quản lý quán tốt thì chắc chắn việc kinh doanh của bạn sẽ hiệu quả.

Top 3 mô hình kinh doanh cafe hiệu quả nhất hiện nay

1. Mô hình cafe sách

Là một trong những mô hình kinh doanh cafe hiệu quả, cafe sách đang dần khẳng định vị trí của mình trong lĩnh vực kinh doanh cafe. Cuộc sống của con người ngày càng hiện đại, cùng với đó là văn hóa đọc được nhiều người ưa chuộng. Người ta thích vừa nhâm nhi tách cafe vừa đọc sách ở một nơi có không gian yên tĩnh, cafe sách chính là nơi mà họ cần.

Quán cafe sách không cần phải đặt ở một nơi quá đông dân cư, chỉ cần thuận tiện việc đi lại là được. Chủ quán nên đầu tư nhiều vào khâu thiết kế, chất lượng sách để phục vụ khách hàng của mình. Khi thiết kế quán cafe sách nên chọn gam màu trầm ấm, ánh sáng phù hợp, chỗ ngồi thoải mái, các kệ cần sách được bày trí một cách nghệ thuật tạo sức thu hút cho quán. Vậy nên ngay từ khi lên ý tưởng mở quán, bạn cần phải tính toán kỹ càng các yếu tố để làm sao kết hợp được chúng một cách hài hòa nhất.
 
 
2. Mô hình cafe bóng đá
 
Quán cafe bóng đá cũng là một trong những mô hình kinh doanh cafe hiệu quả nhất hiện nay. Loại hình này được biết đến là nơi yêu thích của những người mê bóng đá, nơi để họ tập trung lại cùng nhau reo hò trước một trận đấu. Cafe bóng đá kế hợp giữa việc thưởng thức cafe và xem bóng đá, là một mô hình kinh doanh lý tưởng mang lại lợi nhuận cao.

Đối tượng khách hàng của cafe bóng đá chủ yếu là nam giới, những người có niềm đam mê với trái bóng. Do đó khi kinh doanh cần xác định rõ các chi phí thuê mặt bằng, thiết kế quán cafe nổi bật, mang đến không khí đầy sôi động cho quán. Cafe bóng đá không cần thiết kế quá cầu kỳ, nhưng cũng phải mang phong cách riêng của chủ quán thì mới thu hút được khách hàng.
 
 
3. Mô hình cafe take away

Take away là mô hình cafe phổ biến ở các nước đang phát triển. Nếu bạn thường xuyên theo dõi những bộ phim Hàn Quốc, bạn sẽ thấy xuất hiện rất nhiều quán cafe take away. Đây là một mô hình tuy không mới mẻ du nhập vào Việt Nam được nhiều năm nhưng đến nay cafe take away luôn tạo được sự thu hút và nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Ưu điểm của mô hình này là người kinh doanh không cần mặt bằng lớn, vốn đầu tư ít và mang lại lợi nhuận cao.

Khách hàng chủ yếu của mô hình cafe này là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng và giới kinh doanh, là những người trẻ tuổi. Những đối tượng này thường khá bận rộn, không có quá nhiều thời gian để ngồi thưởng thức cafe. Chính vì thế mà cần đặt quán ở gần các trường học, nơi có nhiều công ty. Quán vẫn phải có chỗ đỗ xe, chỗ ngồi để khách có thể ngồi nán lại quán. Thiết kế quán đơn giản nhưng cần có sự độc đáo.
 
 
Tuy kinh doanh quán cafe bình dân nhưng bạn vẫn cần phải đầu tư vào đồ uống của mình. Nếu đồ uống ngon, phục vụ nhiệt tình thì chắc chắn bạn sẽ giữ chân được khách hàng. Một chiếc máy pha cafe chuyên dụng sẽ cực kỳ phù hợp cho công việc kinh doanh của bạn
 
Hy vọng với những chia sẻ về mở quán cafe nhỏ trên sẽ giúp ích thật nhiều cho anh chị trong quá trình theo đuổi đam mê kinh doanh của mình. Chúc anh chị thành công.

Loading